Tìm kiếm [x]

Chữa bệnh vảy nến triệt để với hệ thống LCE mới nhất 2016

Chữa bệnh vảy nến hiệu quả bằng cách nào là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân bị căn bệnh này?  Bởi vì vảy nến là bệnh tự miễn nên chưa có thuốc chữa vảy nến đặc hiệu, hẩu hết các loại thuốc chỉ nhằm mục đích giảm triệu chứng bệnh đang phát, cách thưa giai đoạn tái phát để cho người bệnh có thời kì lành trên da kéo dài hơn. Muốn chữa vảy nến tận gốc thì việc sử dụng thuốc là không khả thi, một sự lựa chọn mới, đem lại  hiệu quả cao hơn cho bệnh nhân trong chữa bệnh vảy nến đó là sử dụng công nghệ LCE.

Có thể bạn quan tâm:

 

chữa bệnh vảy nến

bệnh nhân bị vảy nến

Chữa bệnh vảy nến bằng biện pháp truyền thống

Trị bệnh vảy nến bằng sử dụng thuốc Tây

Việc điều trị vảy nến từ lâu chủ yếu là sử dụng thuốc Tây. Y học hiện đại áp dụng một số loại thuốc chữa bệnh vảy nến với 2 mục đích là chống viêm nhiễm và ức chế sự phân bào của các tế bào thượng bì. Các loại thuốc chữa bệnh vảy nến thường dùng được chia thành các nhóm sau:

Trị bệnh vảy nến bằng thuốc điều trị tại chỗ gồm:

Thuốc mỡ Salucylec: với nồng độ khác nhau để bong các vảy sừng hóa trên da. Đây là cách chữa vảy nến được các bác sĩ chuyên khoa thường dùng

Thuốc mỡ Corticoid: thuốc chữa vảy nến thường sử dụng nhất là Eumovate, Diprosalic,…Hai loại thuốc này chống viêm rất tốt, các tổn thương do vảy nến gây ra khỏi rất nhanh chóng. Tuy nhiên, loại thuốc này hay gây tác dụng phụ bệnh nhân khi sử dụng phải tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc mỡ có vitamin A acid: có thể kể đến Isotrex, erylick, Differin,… thuốc có công dụng làm giảm sự sừng hóa của da, làm tiêu biến vảy sừng, da mềm hơn.



Trị bệnh vảy nến bằng thuốc điều trị toàn thân

Nếu bệnh nhân bị vảy nến nặng, vảy nến toàn thân, vảy nến thể mủ thì ngo ài việc sử dụng các loại thuốc bôi trên, bệnh nhân còn được chỉ định các loại thuốc chữa bệnh vảy nến như: Vitamin A acid dạng uống (  Sotutane, tigasone,…) hoặc thuốc khác như: Cyclosporin, Methotrexate. Các loại thuốc này dùng bằng đường uống, có tác dụng toàn thân, để làm giảm quá trình phát triển của tế bào thượng bì và quá trình sừng hóa dưới da. Đây là các loại thuốc chữa bệnh vảy nến hiệu quả

Thuốc corticoid đường uống như: Prednisolone, Medrol…Trường hợp nặng hơn có thể dùng thuốc tiêm tĩnh mạch. Hai loại thuốc này có thể làm giảm triệu chứng bệnh trong thời gian đầu nhưng sau đó gây vảy nến đỏ da toàn thân, tổn thương khớp. Do đó, các bác sĩ rất ít khi sử dụng khi chữa vảy nến

Các loại thuốc Tây y sử dụng để trị vảy nến có ưu điểm là mang lại hiệu quả nhanh, nhưng lại gây ra một số tác dụng không mong muốn như: teo da, dãn mạch, ức chế thượng thận, gây kích ứng da, tăng canxi trong máu,…Ngưng sử dụng thuốc bệnh sẽ tái phát trở lại. Do đó khi chữa bệnh vảy nến bằng thuốc Tây không nên dùng trong thời gian dài và thường xuyên kiểm tra định kì nếu không thấy hiệu quả phải chuyển sang cách chữa bệnh vảy nến khác.

Các biện pháp khác để chữa vảy nến, bạch biến: quang trị liệu UVB, PUVA giúp khỏi bệnh nhanh, thời gian dài, tỉ lệ sạch tổn thương cao nhưng ánh sáng có thể gây tổn thương da, tăng nguy cơ lão hóa và ung thư da.

Hiện nay, nhiều bệnh nhân có xu hướng sử dụng cách chữa bệnh vảy nến bằng thuốc nam hoặc thảo dược như: cây lược vàng, dầu dừa, cây khổ sâm…Đây  là cách chữa vảy nến an toàn, không gây tác dụng phụ nhưng để đạt được hiệu quả đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì thực hiện, biện pháp này chỉ mang tính hỗ trợ trong quá trình điều trị.

Chữa bệnh vảy nến bằng hệ thống LCE tại Phòng khám đa khoa đông phương

 

chữa bệnh vảy nến hiệu quả

bệnh nhân bị vảy nến nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Bệnh vảy nến di truyền là suy yếu hệ miễn dịch, rối loạn tiết tố và chuyển hóa các vi chất nên cần phải tiếp cận đa phương diện trong quá trình trị liệu và hệ thống LCE đã làm được điều đó. Cách chữa bệnh vảy nến này nhằm mục đích:

Đầu tiên giải độc tố trong cơ thể, điều trị các tế bào bệnh, nhanh chóng khắc phục các triệu chứng vảy nến tận gốc.

Thứ hai: đáp ứng hệ miễn dịch của những gen nhạy cảm và tế bào thông thường, thúc đẩy quá trình hình thành của làn da khỏe mạnh.

Thứ ba: nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất, chống tái phát bệnh.

Hệ thống LCE mang lại hiệu quả cao nhờ phân biệt các lớp tế bào tái tạo, căn nguyên ban đầu gây nên bệnh vảy nến, điều tiết các tế bào trao đổi chất, phục hồi tế bào da, ngăn bệnh tái phát trở lại.



Quy trình điều trị bệnh vảy nến bằng hệ thống LCE thực hiện như sau:

Bệnh nhân được tắm nước axit hóa để tẩy tế bào chết, chống viêm, điều trị các triệu chứng ngứa, mụn mủ của bệnh vảy nến một cách nhanh chóng. Sau đó được người bệnh được lọc máu để loại bỏ những độc tố trong tế bào, bước này giúp loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh. Tiếp theo sử dụng liệu pháp điều chỉnh tế bào Laser Excimer( đèn chiếu) để ức chế sự phát sinh của tế bào bệnh. Để chữa bệnh vảy nến các bác sĩ cũng dùng thuốc trị liệu áp suất thẩm thấu phân tử nhỏ(khử trùng), thuốc này giúp điều chỉnh huyết áp, điều chỉnh sự cân bằng của hệ thống miễn dịch, nhanh chóng phục hồi, kéo dài thời gian tái phát bệnh nhằm đạt được mục đích điều trị. Cuối cùng bệnh nhân sẽ được chiếu quang laser phục hồi da(IPL) tiên lượng sắc tố, loại bỏ nhanh chóng các sắc tố da.

Hệ thống LCE là liệu pháp mới trong điều trị bệnh vảy nến các thể nặng như vảy nến toàn thân, vảy nến thể mủ. Lưu ý để điều trị bệnh vảy nến hiệu quả, bệnh viêm da cơ địa và một số bệnh khác bệnh nhân không nên cọ xát, bóc vảy trên da; tắm hàng ngày để loại bỏ vảy bám nhưng khi tắm không được dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh, và chất tẩy rửa; tắm xong nên bôi kem dưỡng ẩm để làm mềm da; kiêng các loại thực phẩm cay nóng và đồ uống có cồn; nên ăn các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa; tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ tránh lạm dụng thuốc điều đó có thể kiến tình trạng bệnh của bạn trầm trọng hơn.

Mọi thắc mắc cần lời giải đáp, các bạn vui lòng liên hệ hotline 0972.666.497 hoặc CHAT cùng bác sĩ da liễu.

Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!





BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC