---------------------------------------
---------------------------------------
Tìm kiếm [x]

Phát ban do dị ứng với thuốc kháng sinh bao lâu thì hết?

Mô tả: Tôi mới phát hiện ra mình bị dị ứng với thuốc kháng sinh đang dùng. Bác sĩ cho tôi hỏi mất bao lâu thì tình trạng phát ban này mới khỏi được vậy ạ? (Nghĩa Hưng - Thanh Trì, Hà Nội)
Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng phát ban do dị ứng với thuốc kháng sinh nặng hay nhẹ, bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào cơ địa của bạn, liều lượng, loại thuốc và thời gian sử dụng thuốc bạn nhé! Nếu dị ứng chỉ dừng ở mức phát ban mà không có triệu chứng bất thường nào khác thì bạn có thể thoa kem dưỡng da hoặc dùng dầu dừa bôi lên da sẽ giảm bớt được khó chịu do ban. Bạn cũng nên ngưng sử dụng loại kháng sinh này và theo dõi trong 2 tuần. Nếu sau đó vẫn còn phát ban hay có thêm dấu hiệu nào khác bạn nên đến gặp bác sĩ điều trị để thăm khám và có một phác đồ điều trị phù hợp hơn.

Thân mến!

 

 



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


CÂU HỎI KHÁC