Tìm kiếm [x]

Cách xoá sẹo lâu năm nhanh nhất năm 2016

Xoá sẹo lâu năm như nào vì sẹo lâu năm tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại rất mất thẩm mỹ, nó gây cho người bị mất tự tin khi giao tiếp, lo lắng, căng thẳng tự ti với chính bản thân mình.

Có thể bạn quan tâm:

Sẹo lâu năm là gì và cách xóa sẹo lâu năm

Sẹo là vệt còn lại trên da sau khi mụn, nhọt hay vết thương đã khỏi.

Vết sẹo có hình dạng kích cỡ và thậm chí cả màu sắc khác nhau. Những đặc điểm đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: da bị tổn thương như thế nào, da lành đến mức độ nào, di truyền, thời gian của các vết sẹo và nó ở đâu trên cơ thể của bạn. Tương tự như vậy, mỗi loại khác nhau có thể cần sự chăm sóc hoặc điều trị khác nhau.



Các loại sẹo

Sẹo nổi hoặc tăng sinh: Sẹo nổi tạo ra ngay khi vết thương lành và do sự sản xuất quá nhiều các sợi mô liên kết gây ra. Sẹo này có khuynh hướng phồng lên và nhô cao hơn vùng da xung quanh mặc dù vẫn còn hạn chế trong khu vực tổn thương ban đầu. Sẹo nổi đặc biệt phổ biến khi vết thương không được để yên hoặc bảo vệ khi bị nhiễm trùng.

Sẹo quá phát hoặc sẹo lồi: Sẹo lồi có khuynh hướng tạo ra lâu sau khi vết thương đã lành. Đây là do sự phát triển quá thừa xơ mô liên kêt gây ra, tiếp tục phát triển lên trên vết thương và trên da lành mạnh. Sẹo trên các phần cơ thể có sức căng da lớn cũng nhạy cảm với sự tạo sẹo lồi. Sẹo lồi cũng có thể do khuynh hướng di truyền. Sẹo lồi thường gặp gấp 10 lần ở người có màu da sậm so với người có màu da sáng.

Sẹo lõm hoặc teo: khi mô sẹo bao phủ vết thương nhưng không đủ tạo ra vùng trũng cho da vì thiếu hụt collagen, chất béo hoặc các mô dưới da. Các vết sẹo này là do: mụn, thủy đậu, phẫu thuật và tai nạn.

sẹo lâu năm

Sẹo lâu năm gây mất thẩm mỹ

Nguyên nhân gây sẹo lâu năm

Sẹo là hiện tượng tự nhiên của quá trình làm lành vết thương của cơ thể, nhưng sẹo lại gây ra khó chịu, làm mất thẩm mỹ, làm người bị cảm thấy mất tự tin, ngại ngùng khi tiếp xúc đối với mọi người đặc biệt là các chị em phụ nữ

Khi vùng da bị tổn thương do chấn thương, bị bệnh tật, bị bỏng hoặc do quá trình phẩu thuật, da bị tổn thương khi triệt lông,  sau khi vết thương lành lại thì sẻ lại sẹo, da bị tổn thương càng nhiều thì thời gian lành càng lâu và sẹo càng xuất hiện rỏ, ví dụ như: Sẹo lồi thường có gờ lên, bờ đều thường có mày đỏ hoặc đỏ sậm hơn so với vùng da xung quanh, quá trình hình thành sẹo do đáp ứng quá trình thái quá lành vết thương của cơ thể, sẹo có thể xãy ra bất kỳ nơi nào trên cơ thể, nhưng vùng hay bị sẹo nhất đó là đầu, cổ ngực, mặt, tay và chân

Cách xóa sẹo lâu năm

Sẹo lâu năm được nhận định là sẹo khó chữa , không thể tự lành theo thời gian. Sẹo không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gieo vào tâm lý lo lắng, mất tự tin. Làm sao để trị sẹo hiệu quả, triệt để là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và bàn luận. Vậy làm sao để xoá sẹo lâu năm là gì ?

Nguyên lý xoá seo lâu năm là phải tác động sâu vào chân sẹo, theo đó, mỗi loại sẹo lại cần có những cách xử lý riêng. Bản chất của sẹo lâu năm là những vết gờ, nổi lên trên bề mặt da, có màu đỏ hoặc tím, cứng. Có rất nhiều cách làm mờ sẹo lâu năm như dùng các nguyện tự nhiên, điều trị bằng kem thuốc, phẫu thuật…

Nên đến đâu để trị sẹo lâu năm >>> TÌM HIỂU NGAY

Chú ý: cách trị nám da vĩnh viễn

Một số cách xóa sẹo lâu năm bằng thực phẩm tự nhiên được sử dụng rộng rãi

  1. Dưa chuột : Dưa chuột được coi là 1 cách làm mờ sẹo hữu hiệu. Rửa sạch với nước, rồi thái thành từng lát mỏng đắp lên mặt vào vị trí sẹo. Thư dãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.
    Nghệ : Nghệ từ lâu được xếp vào bài thuốc chữa được nhiều bệnh và tốt cho sức khỏe. Dùng nghẹ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong , đắp lên vùng sẹo, để trong 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.
    Khoai tây: Thành phần kháng sinh tự nhiên đặc biệt có trong khoai tây sẽ giúp điều trị sẹo hiệu quả. Bên cạnh đó, khoai tây cũng giúp những tổn thương của da mau chóng lành lại. Để điều trị sẹo từ khoai tây, gọt sạch vỏ khoai, giã nhuyễn hoặc nghiền nát sau đó đắp lên vùng da sẹo khoảng 15 phút, rồi rửa mặt bằng nước sạch.
  2. Nước chanh: Trong chanh chứa nhiều vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong và acid citric có trong chanh cũng giúp làm sáng vùng da bị sẹo, nhất là sẹo thâm, sẹo do mụn. Bạn chỉ cần bôi trực tiếp nước cốt chanh lên da, để 15-20 phút., rửa lại bằng nước sạch.
  3. Tinh dầu nguyên chất: Tinh dầu nguyên chất có tính kháng khuẩn cao, có khả năng làm lành các vết thương nhanh chóng đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào dưới da. Chính vì vậy, tinh dầu nguyên chất mang lại kết quả cao trong việc điều trị sẹo lõm do mụn để lại. Các loại tinh dầu tốt cho làn da sẹo như: tinh dầu trà xanh, tinh dầu hoa oải hương, oliu… Khi sự dụng, độ đậm đặc của tinh đầu có thể gây cảm giác rát cho da, cần pha loãng và thử trên tay trước khi thoa.
cách xoá sẹo lâu năm

Cách xoá sẹo lâu năm hiệu quả nhất

Xóa sẹo lâu năm bằng các phương pháp phẫu thuật

Công nghệ chỉnh hình sẹo : thu nhỏ, thay đổi hình dạng, kích thước sẹo hoặc nâng lên những chỗ sẹo lõm , làm thấp xuống những chỗ sẹo lồi…làm giảm tối đa ảnh hưởng của sẹo tới thẩm mỹ cơ thêt, nhất là vùng mặt.

  1. Đối với sẹo rỗ, có thể dùng công nghệ siêu mài da để mài mòn dần lớp da gồ ghề, sần sùi bên trên.
  2. Xóa bỏ sẹo lồi bằng phẫu thuật: Sẹo lồi lớn và có gốc sâu, việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi và đóng kín vết thương. Trong trường hợp khuyết da rộng, phải tạo hình lại với các vạt da có cuống và nếu cần thì ghép da tự do. Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi cần được tiến hành trên các sẹo đã ổn định trong các điều kiện bảo đảm: vô trùng tuyệt đối, cầm máu kỹ, khâu không căng, phương tiện khâu tốt.
  3. Xóa sẹo lõm lâu năm bằng công nghệ cao: Tác động trực tiếp vào ổ sẹo, kích thích chỗi collagen và eslatin tăng sinh, phục hồi nhanh chóng mọi tổn thương da từ sâu bên trong.
  4. Tiêm trị sẹo lồi : Tiêm trị sẹo lồi được xem là phương pháp tiêu chuẩn để điều trị các vết sẹo lồi xấu xí, trả lại làn da phẳng mịn mà không xâm lấn và tuyệt đối an toàn. Cơ chế của phương pháp này là tiêm trực tiếp vào mô sẹo chất Corticosteroid giúp làm mềm các tổ chức xơ của sẹo. Vết sẹo lồi sẽ xẹp dần và biến mất hoàn toàn trong khoảng 4 – 6 tuần hoặc trong một vài tháng, tùy vào tính chất và diện tích vết sẹo.
  5. Trái ngược với sẹo lõm, sẹo lồi hình thành do sự tăng sinh collagen quá mức của mô liên kết ở tổn thương da trong quá trình phục hồi vết thương. Dựa vào cơ chế hình thành sẹo lồi, Corticosteroid được đưa vào tới tận lớp nhủ bì – nơi tạo ra chất collagen để ức chế alpha2-macroglobulin (một chất có tác dụng ức chế collagenase). Làm như vậy, lượng collagenase ở vùng sẹo lồi sẽ tăng lên và do đó làm thoái hóa lượng collagen lành tính thừa tạo nên sẹo lồi.



Cách chăm sóc da để tránh để lại sẹo lâu năm

Bên cạnh việc xoá sẹo lâu năm chúng ta cũng cần có kiến thức để phòng ngừa việc có sẹo sau các vết thương như:

Không tự ý gỡ vảy vết thương: Nếu tự ý gỡ vết thương sẽ làm vết thương lâu lành hơn và hay để lại sẹo. vì vậy, hãy để nó tự dụng đi.

Che kín vết thương : đối với vết thương tại những chỗ không nên bị sẹo như mặt, cổ…, hãy che kín nó lại bằng băng vải sẽ giúp nó chóng lành hơn và ít bị khô, nhiễm trùng hoặc xây xát thêm giúp giảm nguy cơ bị sẹo.

Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào vết thương: Ánh nắng có tác dụng làm khô vết thương, khiến nó lâu lành hơn, phần da non mới không có sức chống đỡ tia tử ngoại trong ánh nắng.
Kiêng ăn rau muống

Không ăn trứng gà : Bạn không nên ăn trứng gà nếu bị thương để vết sẹo không bị loang ra. và cũng nên bỏ những thực phẩm như đồ nếp, thịt gà, bởi chúng có tính nóng nên dẽ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương.

Hiện nay tại Phòng khám da liễu Đông Phương đang áp dụng các công nghệ xoá sẹo lâu năm hiện đại và tiên tiến nhất, khi đến xoá sẹo tại phòng khám các bác sẻ tư vấn cho các bạn nên áp dụng những cách xoá sẹo lâu năm nào phù hợp vào hiện trạng của mình, đây cũng là một địa chỉ xoá sẹo uy tín hàng đầu Hà Nội

Mọi thắc mắc về bệnh da liễu, các bạn vui lòng liên hệ hotline 0972.666.497 hoặc CHAT cùng bác sĩ da liễu để được giải đáp MIỄN PHÍ.

Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!



BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC