Tìm kiếm [x]

Bệnh hắc lào cách phòng và chữa hiệu quả

Bệnh hắc lào thường xuất hiện vào mùa hè do thời tiết nóng bức, mồ hôi và việc vệ sinh không được sạch sẽ. Với những biểu hiện của bệnh lý này không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây khó chịu, ngứa ngáy và dễ lây nhiễm sang mọi người xung quanh.

Hac Lao Vao Mua He

Nhận biết bệnh hắc lào cách phòng và chữa bệnh

Vì sao mùa hè dễ bị bệnh hắc lào?

Hầu hết các bệnh ngoài da như hắc lào, lang ben, nấm da… thường xuất hiện vào mùa hè. Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này?

  • Hoạt động nhiều, nóng bức, cơ thể bài tiết các chất cặn bã ra bên ngoài lớp biểu bì.
  • Vệ sinh không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách.
  • Bơi lội thường xuyên ở vùng nước ô nhiễm, bể bơi công cộng
  • Lây nhiễm từ người này qua người khác thông qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân, quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với vùng da bị hắc lào của người bị bệnh.

Hac Lao

Nguyên nhân gây bệnh hắc lào vào mùa hè

Phương pháp điều trị bệnh hắc lào hiệu quả tại phòng khám Đông Phương

Bác sĩ trưởng khoa da liễu tại Phòng khám Đông Phương khuyên bệnh nhân: khi thấy những biểu hiện khác lạ trên bề mặt da hoặc nghi ngờ triệu chứng hắc lào, các bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc chữa hắc lào tại nhà. Điều cần thiết lúc này là vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương, sau đó đến địa chỉ khám da liễu gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ, tư vấn và thăm khám, điều trị.

Để chuẩn đoán chính xác tình trạng của người bệnh, các bạn phải thực hiện một số các bước như: khám lâm sàng, xét nghiệm tìm vi nấm,… bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả thu được để xác định rõ mức độ và tình trạng bệnh, từ đó sẽ có hướng điều trị phù hợp nhất.

  •  Với những trường hợp nhẹ, phạm vi tổn thương nhỏ: chủ yếu dùng thuốc kháng sinh chống nấm dùng ngoài da dưới dạng kem, mỡ, bột,…
  •  Với những trường hợp nặng, phạm vi tổn thương lớn: thường dùng thuốc kháng sinh chống nấm  hoặc điều trị bằng một số những phương pháp, can thiệp bằng máy móc hiện đại.

Khi đã có chỉ định điều trị hắc lào vào người bệnh nên nghiêm túc thực hiện, tránh tự ý đổi hay dừng trị bệnh mà không có sự đồng ý của bác sĩ.

Biện pháp phòng ngừa hắc lào

Ngoài ra, các chuyên gia da liễu cũng khuyên bệnh nhân nên thực thiện một số các biện pháp phòng ngừa hắc lào để tránh lây nhiễm, cụ thể như:

  •  Tránh tiếp xúc hoặc dùng chung vật dụng cá nhân hàng ngày với người khác
  •  Không tiếp xúc với thú nuôi có thể là nguồn lây bệnh
  •  Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, giữ da khô thoáng vào mùa hè
  •  Khi có bất kì dấu hiệu giống bên trên, không được tự ý tìm cách chữa tại nhà mà cần đến bác sĩ da liễu để chẩn đoán đúng bệnh thì mới có hướng điều trị khỏi bệnh, ngăn ngừa lây lan sang các vùng da khác.

Nếu còn điều gì cần được giải đáp, các bạn vui lòng liên hệ hotline 0972.666.497  hoặc thông qua khung CHAT xuất hiện góc phải của website để được các bác sĩ tư vấn da liễu hỗ trợ một cách tốt nhất.

Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!





BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC