Tìm kiếm [x]

Cách chữa viêm nang lông hiệu quả nhất 2018

Cách chữa viêm nang lông có vai trò quyết định đối với việc đẩy lùi bệnh triệt để. Vậy đối với căn bệnh này nên chữa thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Điểm qua về bệnh viêm nang lông

Tình trạng nhiễm trùng nang lông – nơi mọc ra sợi lông, nằm ở dưới da được gọi là viêm nang lông. Ngoài ra, mồ hôi nhiêu, dùng mỹ phẩm, da dầu… cũng có thể gây bít tắc nang lông và mắc phải căn bệnh này. Người bị viêm nang lông sẽ thấy da giống như  “nổi da gà”, nang lông chứa đầy mủ, đỏ, ngứa, sợi lông ở trung tâm mụn đỏ. Thường thì vùng da bị viêm nang lông sẽ vô cùng ngứa ngáy, sần sùi, thô ráp, sợi lông không thể mọc ra ngoài được mà mọc luồn vào trong da. Mụn nang lông khi vỡ ra sẽ khiến dịch chảy ra có màu vàng nhạt hoặc trắng.

Cach Chua Viem Nang Long

Cách chữa viêm nang lông nào hiệu quả ?

Cách chữa viêm nang lông như thế nào ?

Thông thường, để điều trịviêm nang lông người bệnh sẽ cần dùng tới một số loại thuốc bôi tại chỗ và thuốc uống toàn thân. Mục đích của các loại thuốc bôi trong cách trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu là nhằm cải thiện dần các triệu chứng trên da, kháng viêm. Trong trường hợp bệnh nặng, phạm vi rộng cần tới thuốc toàn thân nhưng cũng cần tùy theo tình trạng bệnh của từng người để sử dụng thuốc cho phù hợp:

– Viêm nang lông do nấm

Chủ yếu dùng các loại thuốc chống nấm dạng bôi kết hợp cùng thuốc uống. Thuốc chống nấm đường uống điển hình là terbinafine và itraconazole; thuốc bôi như canesten, nizoral, mycoster… Riêng trường hợp nhiễm nấm men Candida cần dùng fluconazol hoặc itraconazole.

– Viêm nang lông do tụ cầu

Nếu cần thiết thì cách chữa viêm nang lông trong trường hợp này có thể phải dùng tới kháng sinh toàn thân như nhóm cephalosporin, nhóm β-lactamin, amoxillin… do chỉ định của bác sĩ.

Cach Chua Viem Nang Long

Dùng kháng sinh đối với trường hợp viêm nang lông do tụ cầu

– Công nghệ Laser CO2 Fractional

Đây là phương pháp hiện đang được đánh giá có khả năng trị dứt điểm viêm nang lông nhờ công nghệ vi điểm với bước sóng 10.600nm mang lại hiệu quả lên tới 95% theo quy trình:

+ Bước 1: Chuyên gia thực hiện thăm khám, tư vấn và xây dựng liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của từng bệnh nhân.

+ Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị

+ Bước 3: Sử dụng năng lượng laser phù hợp chiếu lên vùng thương tổn

+ Bước 4: Bôi thuốc, chăm sóc da và hướng dẫn người bệnh chăm sóc da sau trị liệu đồng thời hẹn lịch tái khám để theo dõi hiệu quả xử trí viêm nang lông và cách điều trị đã áp dụng.

Đến thời điểm này có thể nói phương pháp trị viêm nang lông này đem lại rất nhiều công dụng: loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn bám trên lỗ chân lông đồng thời làm se khít chân lông, giúp da sáng mịn, hồng hào. Sau trị liệu, cấu trúc da được khôi phục và ngày càng trở nên khỏe khoắn, tình trạng viêm nang lông tái diễn được ngăn chặn.

Cách chữa bệnh viêm nang lông bằng công nghệ Laser CO2 Fractional hiện đang được áp dụng tại Phòng khám Đông Phương với nhiều ưu điểm, được giới chuyên môn đánh giá cao không những bởi hiệu quả nó đem lại mà còn bởi chất lượng dịch vụ mà người bệnh được hưởng. Tại đây, toàn bộ quá trình điều trị do bác sĩ có trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm trực tiếp thực hiện. Không những thế, môi trường khám chữa bệnh còn vô cùng khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, đem lại cho người bệnh cảm giác thoải mái như ở nhà vậy. Mọi bệnh nhân trị liệu tại đây đều được chăm sóc, tư vấn tận tình, chu đáo.

Lưu ý khi điều trị viêm nang lông

  • Dù thực hiện bất kì cách trị viêm nang lông nào người bệnh cũng cần tìm ra nguyên nhân và căn cứ trên đó để xử trí thì mới có thể đẩy lùi dứt điểm bệnh.
  • Liều lượng và cách sử dụng theo tình trạng bệnh và hướng dẫn của bác sĩ.

Trên đây là một số loại thuốc thông thường để điều trị bệnh viêm nang lông hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng các thuốc trên trong trường hợp nào, liều lượng là bao nhiêu cần có sự hướng dẫn của bác sĩ, vì nếu sử dụng thuốc không đúng cách và khoa học thì có thể gây tác dụng ngược lại, gây ra một số biến chứng có hại cho người sử dụng.

Mọi thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ hotline 0972.666.497 hoặc CHAT cùng bác sĩ tư vấn da liễu để được giải đáp MIỄN PHÍ.

Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!





BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC