Tìm kiếm [x]

Nám da nguyên nhân gây bệnh nám da là gì

Nám da tàn nhang là một hiện tượng phổ biến nhất hiện nay là mối bận tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, bệnh nám da gây ra những ảnh hưởng xấu rất lớn đến vẽ đẹp thẩm mỹ, làm chi cho người bị mất tự tin trong giao tiếp cũng như cuộc sống hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm:

Nám da là gì

Nám da là những vết đốm màu nâu hay vàng thâm xuất hiện trên da mặt thường tập trung nhiều ở hai bên gò má, sống mũi, trán, nam da là bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ ở độ tuổi trên 30, nó không gây đau đớn nhưng nám da với những đám nâu nó khiến chị em mất đi tự tin và ảnh hưởng đến vẽ đẹp của người phụ nữ, tuy nhiên không phải chị em nào cũng hiểu rỏ nám da là gì, và cách chữa trị ra sao.

Đọc nhiều khiến bạn mệt mỏi >>> TƯ VẤN NGAY

Bệnh nám da được nhận diện như thế nào

Bệnh nám da rất đơn giản để nhận diện, bệnh thường có màu thâm hơi vàng hoặc hơi nâu, và có kích thước không xác định. Vết nám thường xuất hiện ở má, mũi, trán, cằm và thường đối xứng qua hai bên mặt. Nám da thường xảy ra nhiều nhất ở độ tuổi 40 trở lên nhưng với phụ nữ 30 tình trạng này dả bắt đầu xuất hiện

Nám da là gì

Bệnh Nám da là gì

Nám da do những nguyên nhân gì gây nên

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám da. Việc xác định nguyên nhân gây nám da đóng vai trò rất quan trọng để đưa ra phương hướng phòng ngừa cũng như cách điều trị thích hợp. Tùy theo tình trạng về da của từng đối tượng mà áp dụng cách điều trị khác nhau. Không nên áp dụng cùng một lúc nhiều phương pháp hoặc tự động điều trị theo mách bảo của những người không có chuyên môn vì có thể làm tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh nám da.

Bị nám da do từ bên trong cơ thể

  • Bị nám da do di truyền
  • Do sự thay đổi nội tiết như khi phụ nữ mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt
  • Phụ nữ bị mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét. Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại.
  • Bị mắc nám da do tâm trạng, tâm lý tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài



Mắc bệnh nám da do các yếu tố bên ngoài

  • Bị nám do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không khoa học
  • Người  sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách cũng sẻ bị nám da
  • Mắc bệnh nám do sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai thời gian dài.
  • Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm…

Nám da do rối loạn sắc tố

Bệnh nám da mặt thường xảy ra với chị em và nguyên nhân gây ra nám da thì không phải ai cũng hiểu hết. Melanin là sắc tố đen cấu thành nên màu sắc của da, khi Melanin sản sinh ra quá nhiều và phân bố không đồng đều sẽ gây ra tình trạng rối loạn sắc tố. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là khi trời nắng gắt, lượng Melanin tăng lên để lại những mảng da mang sắc tố sẫm (nám), da bạn sẽ trở nên thô sần, xuất hiện nhiều mảng nâu và đen trền bề mặt da, nhất là ở mặt. nám da không trừ bất kỳ loại da nào, dặc biệt là những người hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Bị nám do rối loạn nội tiết

Rối loại nội tiết có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào, ngay trong chu kỳ kinh nguyệt hay ở thời kỳ mãn kinh, căng thẳng kéo dài, đang mang thai hay dùng thuốc tránh thai. Nám thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ đã có gia đình trong khi tàn nhang thì xuất hiện ở các bạn gái trẻ, bởi sự thay đổi các hoocmon theo từng chu kỳ, những vết sạm sẽ tăng khi bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Nám da

Bệnh nám da

Mắc bệnh nám da do dùng mỹ phẫm bừa bãi

Nhiều chị em có thói quen sử dụng các loại mỹ phẩm có tác dụng làm trắng nhanh, mỹ phẩm tự pha chế hay không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Da sẽ trắng nhanh nhưng sau đó trở nên yếu ớt, dễ bị bào mòn khi tiếp xúc với ánh nắng, môi trường bên ngoài nên rất dễ bị nám, nhất là các trường hợp lột hay cà da mặt.

Bệnh nám da có cách phòng chống như thế nào

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời đặc biệt vào giờ cao điểm: từ 10h đến 15h chiều.

Tránh để tinh thần căng thẳng lâu ngày, nên ngủ mỗi ngày từ 7 – 8h, dành thời gian thư giãn, tập thể dục thường xuyên.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung nhiều vitamin từ hoa quả và rau xanh để tăng sức đề kháng cho làn da từ bên trong.



Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng da, chống nám da, chỉ có tác động tức thời. Bởi những loại này có chứa nhiều chất tẩy mạnh, lúc mới dùng sẽ tẩy trắng da, làm đẹp da, nhưng dùng thời gian lâu, càng ngày lớp da bị bào mòn, sẽ xuất hiện lớp da non. Khi đó, bạn đi nắng nhiều rất dễ bị nám. Ngoài ra, trong kem có lượng nhỏ thủy ngân, nếu dùng lâu dài sẽ gây ra teo da, dẫn đến hiện tượng nám da vĩnh viễn.

Tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho da từ bên ngoài bằng việc chăm sóc da với các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên có tác dụng phục hồi và bảo vệ làn da.

Nám da có cách điều trị như thế nào

Khi bị nám da việc đầu tiên là đến các phòng khám da liễu uy tín, chất lượng để các bác sĩ chuyên môn để xác định đúng nguyên nhân gây nám thì mới có cách điều trị nám da . Tuy cơ thể chúng ta có khả năng tự điều chỉnh, tự giải độc chữa trị cho các rối loạn ở da nhưng cần tuân thủ những chỉ định điều trị cùng một chế độ sinh hoạt, bổ sung dinh dưỡng hợp lí khoa học để phục hồi sức khỏe da từ bên trong và tăng sức đề kháng bảo vệ làn da từ bên ngoài.

Điều chỉnh chế độ ăn uống: Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da và cho cơ thể, ăn nhiều rau và hoa quả. Cung cấp cho cơ thể các chất như vitamin C, Beta carotene, vitamin E,… Uống nhiều nước, ngủ đủ giấc,… Cần tránh các thức ăn cay nóng làm xung huyết da, các loại rượu, bia và các chất kích thích

Lột da mặt: Có thể sử dụng một vài phương pháp lột da mặt. Tuy nhiên biện pháp này không được khuyên dùng bởi biện pháp lột da trị nám là phá hủy tế bào biểu bì tạo hắc tố bề mặt ẩn dưới lớp biểu bì. Nhưng một số tế bào biểu bì tạo hắc tố có thể nằm sâu hơn mức axit có thể thâm nhập. Kết quả là các tế bào này sẽ bám vào các tế bào khác để truyền sắc tố. Các nốt nám lại xuất hiện trở lại. Ngoài ra, phương pháp lột da đòi hỏi một chế độ phòng ngừa nghiêm ngặt trong vòng vài tháng. Nếu bạn không kiêng cữ được da bạn có thể rơi vào tình trạng nám vĩnh viễn.

Sữ dụng các kem trị nám da có độ kích ứng nhẹ.

Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên làm giảm nám, tăng sức khỏe cho làn da.

Ở trên là những chia sẻ về bệnh nám da và những nguyên nhân gây nám da hàng đầu ở chị em phụ nữ, nếu bạn còn bận tâm điều gì xin vui lòng chát với chúng tôi để được các chuyên gia da liễu phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn miễn phí

Mọi thắc mắc cần lời giải đáp, các bạn vui lòng liên hệ hotline 0972.666.497 hoặc CHAT cùng bác sĩ da liễu để được giải đáp MIỄN PHÍ.

Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!





BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC